Search Form

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Viettel và cuộc chiến với viber

Cuộc chiến tranh giành thị phần giữa viber dịch vụ ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí với ông trùm viễn thông Viettel đã xảy ra gay gắt vào năm 2013 và vẫn còn tiếp diễn trong những tháng vừa qua. Cuộc chiến đã tạo cho nhà cung cấp mạng hàng đầu Việt Nam-Viettel một cú hich để đổi mới sáng tạo.
Trên thực tế, Viettel đã bỏ ra 2-3 tỷ USD đầu tư trong khi đó chi phí đầu tư của Viber gần như bằng 0. Theo ông Nguyễn Mạng Hùng PTGĐ của tập đoàn Viettel thì miếng bánh "alô" của các doanh nghiệp viễn thông đang bị co lại. Các doanh nghiệp viễn thông hoặc là muốn cản trở quá trình này nghĩa là làm cho tốc độ nhỏ đi của miếng bánh chậm lại, hoặc là đi tìm cái mới, miếng bánh mới. Viettel đã tự tin lựa chọn cách thứ hai cho riêng mình. Đúng như diễn giả Steven Job đã nói : Đói khát là động lực rất quan trong trong quá trình đổi mới sáng tạo. Bởi vậy sự co lại của alo là một cơ hội mở đường cho công cuộc cải cách sự sáng tạo của Viettel.

Hiện giờ Viettel đã có mặt ở 9 quốc gia, đó là những nơi có mật độ điện thoại tương đối thấp hoặc đất nước đó đang còn ít công ty viễn thông thì Viettel vào làm công ty thứ 3, thứ 4. Tuy nhiên, Viettel hôm nay cũng đã bắt đầu ì ạch và cần một động lực hay một sự đe doạ về doanh thu suy giảm nhanh để đổi mới, để sáng tạo. Chính lúc đó, Viettel nhìn ra sự “đói khát” và buộc phải đổi mới, sáng tạo khi có Viber. Viber một nhà mạng viễn thông non trẻ, nhỏ nhưng lại xoay xở nhanh. Sự xuất hiện của Viber đã ít nhiều gây xôn xao Viettel và Viettel cần phải nhìn lại quá trình sáng tạo để có những ứng dụng, phát minh tương xứng với vị thế hiện nay.
by Unknown 23:58 2 comments

2 nhận xét:

Bookmark Us

Delicious Digg Facebook Favorites Stumbleupon Twitter

Search