Viettel và cuộc chiến với viber
Cuộc chiến tranh giành thị phần giữa
viber dịch vụ ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí với ông trùm viễn thông
Viettel đã xảy ra gay gắt vào năm 2013 và vẫn còn tiếp diễn trong những tháng
vừa qua. Cuộc chiến đã tạo cho nhà cung cấp mạng hàng đầu Việt Nam-Viettel một cú
hich để đổi mới sáng tạo.
Trên thực
tế, Viettel đã bỏ ra 2-3 tỷ USD đầu tư trong khi đó chi phí đầu tư của Viber
gần như bằng 0. Theo ông Nguyễn Mạng
Hùng PTGĐ của tập đoàn Viettel thì miếng bánh "alô" của các doanh
nghiệp viễn thông đang bị co lại. Các doanh nghiệp viễn thông hoặc là muốn cản
trở quá trình này nghĩa là làm cho tốc độ nhỏ đi của miếng bánh chậm lại, hoặc
là đi tìm cái mới, miếng bánh mới. Viettel đã tự tin lựa chọn cách thứ hai cho
riêng mình. Đúng như diễn giả Steven Job đã nói : Đói khát là động lực rất quan trong
trong quá trình đổi mới sáng tạo. Bởi vậy sự co lại của alo là một cơ hội mở đường
cho công cuộc cải cách sự sáng tạo của Viettel.
Hiện giờ Viettel đã có mặt ở 9 quốc gia, đó là những nơi có mật
độ điện thoại tương đối thấp hoặc đất nước đó đang còn ít công ty viễn thông
thì Viettel vào làm công ty thứ 3, thứ 4. Tuy nhiên, Viettel hôm nay cũng đã bắt
đầu ì ạch và cần một động lực hay một sự đe doạ về doanh thu suy giảm nhanh để
đổi mới, để sáng tạo. Chính lúc đó, Viettel nhìn ra sự “đói khát” và buộc
phải đổi mới, sáng tạo khi có Viber. Viber một
nhà mạng viễn thông non trẻ, nhỏ nhưng lại xoay xở nhanh. Sự xuất hiện của
Viber đã ít nhiều gây xôn xao Viettel và Viettel cần phải nhìn lại quá trình sáng
tạo để có những ứng dụng, phát minh tương xứng với vị thế hiện nay.
truyền hình cáp Sông Thu, SCTV Đà Nẵng
Trả lờiXóaKhuyến mãi thêm về dịch vụ internet viettel Đà Nẵng đường truyền Cáp quang viettel Đà Nẵng đạt chất lượng cực kỳ ổn đinh, ngoài ra nếu muôn đăng kính VTVcab tại Đà Nẵng thì liên hệ tại đây
Trả lờiXóa